17/08/2014 09:55 GMT+7

​Ngành du lịch chủ động phòng, chống Ebola

MINH MẪN - ĐOÀN CƯỜNG
MINH MẪN - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Qua kiểm tra, Bộ VH-TT&DL đánh giá tốt sự hiểu biết, việc triển khai biện pháp phòng, phương án ứng phó nếu phát hiện khách nghi nhiễm Ebola ở một số khách sạn tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Quốc Hưng - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) - cho biết như vậy trong đợt kiểm tra của bộ này về công tác phòng, chống dịch Ebola tại một số doanh nghiệp lữ hành, khách sạn thường xuyên đón khách quốc tế tại TP.HCM ngày 16-8.

Với diễn biến dịch Ebola đang rất phức tạp, bộ này yêu cầu lãnh đạo các khách sạn, công ty du lịch nâng cao hiểu biết của nhân viên về các dấu hiệu biểu hiện bên ngoài của người mắc Ebola, nắm rõ thông tin về các hành khách nước ngoài đến Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

* Sáng 16-8, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - cho biết đã cho lắp đặt bốn máy đo thân nhiệt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và cửa khẩu cảng Đà Nẵng. Các thiết bị này do TP Đà Nẵng đầu tư cho việc phòng chống dịch bệnh Ebola.

Ngoài ra, Viện Pasteur Nha Trang cũng trang bị cho TP Đà Nẵng 25 bộ phòng hộ chống dịch không thấm nước, dung dịch khử trùng tại sân bay và cửa khẩu cảng.

Ngành y tế Đà Nẵng còn lập một phòng cách ly gồm ba giường tại sân bay Đà Nẵng để đề phòng trường hợp phát hiện người có dấu hiệu khả nghi để xử lý. 

MINH MẪN - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên